โรงงานผลิต precast ไขข้อสงสัย ทำไมการใช้งานผนังพรีแคสในประเทศไทยไม่ค่อยได้รับความนิยม

220 views 4:50 am 0 Comments July 14, 2022
โรงงานผลิต precast

หากพูดถึงผนังพรีแคสเชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ ท่านจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน เพราะจะเป็นผนังสำเร็จรูปที่ได้รับการผลิตมาจากโรงงานผลิต precast ซึ่งผนังพรีแคสจะให้ความสะดวกสบาย และให้ความรวดเร็วในแง่ของการก่อสร้างเป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลาย ๆ ท่านก็อาจจะยังไม่กล้าเลือกใช้งานผนังพรีแคสเช่นเดียวกัน เพราะได้รับฟังปัญหาของการใช้งานผนังพรีแคสกันมา จนตัดสินใจใช้การก่ออิฐฉาบปูนเหมือนเช่นทุกครั้ง แต่ทั้งนี้การเลือกใช้งานผนังพรีแคสก็มีข้อดีเช่นเดียวกัน ทั้งในแง่ของความรวดเร็ว ความทนทาน และด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นวันนี้ไปดูกันเลยว่า ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ไม่ไว้ใจเลือกใช้ผนังพรีแคสกันเลย 

โรงงานผลิต precast ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับการใช้งานผนังพรีแคส 

1. ผนังพรีแคสจะต้องไม่มีรอยร้าว : สำหรับการใช้งานของผนังพรีแคสความเป็นจริงแล้ว ผนังพรีแคสจะมีร่องที่ถูกออกแบบเอาไว้ในบริเวณของรอยต่อระหว่างแผ่น ซึ่งจะส่งผลให้รอยร้าวของผนังพรีแคสจะเกิดขึ้นจากรอยต่อเหล่านี้ แต่จะเป็นรอยร้าวที่ถูกกำหนดเอาเป็นทิศทางแล้วว่าจะอยู่ในลักษณะใด 

2. ผนังพรีแคสจะต้องเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน : สำหรับรอยต่อของผนังพรีแคสที่ดีจะต้องมีความยืดหยุ่นและไม่เกิดการรั่วซึมได้ ดังนั้นเมื่อคุณก่อผนังพรีแคสจึงควรเว้นร่องรอยต่อแผ่นหนัง และอุดรอยรั่วด้วยวัสดุที่มีความยืดหยุ่นและมีความทนทาน อย่างเช่น ซิลิโคน เป็นต้น และการฉาบปิดผนังให้เรียบเนียนทั้งหมดโดยไม่มีการเว้นในส่วนของรอยต่อ จะส่งผลให้เกิดการแตกร้าวได้ง่ายนั่นเอง 

3. มีราคาถูกกว่า : ในเรื่องของราคาผนังพรีแคสนั้น หลาย ๆ ท่านไม่กล้าเลือกใช้งานผนังพรีแคสเพราะจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าอิฐแดง หรืออิฐธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงสำหรับโรงงานผลิต precast บางแห่ง แต่หากนำราคาของผนังพรีแคสที่จำเป็นต้องใช้งานทั้งหมด มาเฉลี่ยกับราคาเสาบ้าน ราคาอิฐ ราคาปูน และค่าแรงของช่างแล้ว จะมีราคาที่ถูกว่าอย่างแน่นอน 

ต้องบอกเลยว่าโรงงานผลิต precast ที่ประเทศไทยในปัจจุบัน จะเป็นโรงงานผลิตที่ได้รับมาตรฐานเทียบเท่ากับมาตรฐานสากลเลยทีเดียว ดังนั้นหลาย ๆ ท่านที่กังวลในเรื่องของปัญหาการใช้งานต่าง ๆ มักจะเกิดขึ้นจากการติดตั้งที่ไม่ได้คุณภาพ และไม่เกี่ยวข้องกับแผ่นพรีแคสทั้งสิ้น เพียงแค่คุณจ้างช่างที่มีความชำนาญและมีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งผนัง เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานผนังพรีแคสได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด ทั้งยังหมดปัญหาในเรื่องของการรั่วซึมและรอยร้าวอย่างแน่นอน

Tags: