เรื่องของ “วีซ่า” ที่เรานั้นควรรู้

554 views 8:06 am 0 Comments December 31, 2021
รับ ต่อ วีซ่า work permit

วีซ่านั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าในการทำวีซ่านั้นต่างก็มีคำถาที่หลากหลายและ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในการำวีซ่านั้นมีความหลากหลายอย่างมาก ที่มีคำถามที่เกิดขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เรามาลองดูกันดีกว่าว่าในเรื่องของวีซ่านั้นจะมีคำถามอะไรบ้าง และคำถามในเรื่องของวีซ่านั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง  

Visa คืออะไร  

ในการเดินทางไปต่างประเทศนั้นสิ่งที่เรานั้นจะต้องมี  4 อย่างนั้นคือ “หนังสือเดินทาง” และ Visa 3 ตั๋วเครื่องบิน และ 4 เงินำหรับใช้จ่ายเป็นสกุลเงินท้องถิ่นนั้น ๆ หรือ ประเทศนั้น ๆ ซึ่งหากให้ย่อแบบง่าย ๆ เลยนั้นคือในเรื่องของVisa นั้นเป็นเอกสารที่เราจะต้องถือไปไหนมาไหนในการไปต่างประเทศไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการยืนยันในการเข้าประเทศนั้น ๆ และมีเอกสารยืนยันในการเข้าประเทศ  

วีซ่ามีการแบบ  

วีซ่านั้นปัจจุบันนั้นมีหลากหลายแบบอย่างมาก ซึ่งวีซ่าแต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างในการใช้งาน โดยปัจจุบันนั้นวีซ่านั้นจะมีดังนี้  

  • วีซ่าประเภทคนเดินทางผ่านราชอาณาจักร หรือ วีซ่าสำหรับต่อเครื่อง  
  • วีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยว  
  • วีซ่าสำหรับพักอาศัยอยู่ชั่วคราว 
  • วีซ่าสำหรับเจ้าหน้าที่ทางการทูต (สามาระใช้พำนักในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 90 วัน)  
  • วีซ่าสำหรับธุรกิจ  
  • วีซ่าสำหรับการเข้าทำงาน   

ไปต้องใช้ Visa ที่แตกต่างกันหรือไม่  

ปัจจุบันนั้นการท่องเที่ยวนั้นมีความหลากหลายมากมายยิ่งขึ้น ซึ่งในการเดินทางนั้นการขอ Visa นั้นมีความแตกต่างกันด้วยเช่นกันเพราะว่า Visa แต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันในการใช้งาน ซึ่งการที่เรานั้นจะขอ Visa  นั้นเราจะต้อง Visa ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการเพราะในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้นก็จะมีความแตกต่างกัน และ มีค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน 

เราไม่สามารถขอ Visa ได้หรือไม่   

หลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่าในการไปทำงานที่ต่างประเทศนั้นเราไม่สามารถที่จะขอ Visa ได้หรือไม่ ซึ่งความจริงคือ “ทำไม่ได้” เพราะว่าหาก ไม่ขอ Visa เราจะเป็นคนที่ผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมืองทันที และแน่นอนว่าในกรณีของการทำงาน และ หาก Visa หมดอายุนั้นเราก็จะต้องเลือกใช้บริการรับ ต่อ วีซ่า work permit ไว้ด้วยเช่นกันไม่อย่างนั้น Visa ที่เรามีอยู่จะไม่สามารถทำงานได้ และ จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเราอย่างมาก  

(แต่ก็มีบางกรณีบางประเทศที่ไม่จำเป็นต้องขอ Visa เข้าประเทศได้ด้วยเช่นกัน) 

เราไม่สามารถต่อ Visa ได้หรือไม่  

อีกเรื่องที่หลายคนนั้นสงสัยนั้นคือในเรื่องของการต่อ Visa นั้นเราไม่สามารถที่จะทำได้หรือไม่ คำตอบ “ไม่” เราจะต้องต่อ Visa ในกรณที่หมดอายุไม่ว่าจะเป็น Visa ประเภทไหนก็ตามอย่างเช่น Visa เข้าทำงานเราก็จะต้องรับ ต่อ วีซ่า work permit เพื่อให้เรานั้นสามารถที่จะทำงานต่อได้นั้นเอง 

ดังนั้นในเรื่องของ Visa นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้าม และ ลักลอบเข้าไปทำงานเอง หรือ ลักลอบเข้าไปเที่ยวเองนะครับเพราะว่าเรานั้นจะเป็นคนผิดกฎหมายทันทีหากเราลักลอบเข้าไป 

Tags: